Trường tiểu học tư thục bán trú, nội trú Kiddi Honme

Tiếng Việt Tiếng anh
Hotline:0866 000 629 - 028. 6296 6222
Kiddi Home

Montessori là gì ?

[hupso]

kiddi home go vap

Khởi đầu tại Ý vào đầu thế kỷ XX, phương pháp giáo dục Montessori đã nhanh chóng lan rộng ra khắp thế giới. Phương pháp này được phát triển dựa trên nên tảng lấy bản thân trẻ làm trung tâm, là nhân tố phát triển cơ bản. Việc của người lớn là tạo ra một môi trường với đầy đủ các yếu tố kích thích trẻ hoạt động tích cực theo cách của chúng.
Maria Montessori là người khai sinh ra phương pháp dạy học ưu việt này. Cô được sinh ra tại Ý năm 1870 và trở thành một trong những nữ bác sĩ đầu tiên của đất nước mình vào năm 1886. Trong quá trình quan sát, nghiên cứu của mình, bà đã từng bước xây dựng hệ thống triết lý, phương pháp và tài liệu thực hành để sau này trở thành phương pháp giáo dục trẻ mang tên bà – phương pháp Montessori.
Trong một lớp học Montessori điển hình, giáo viên chỉ đóng vai trò người hướng dẫn, chính những đứa trẻ sẽ là người tự lựa chọn các hoạt động cho mình, các hoạt động này được thiết kế dựa trên những kỹ năng sống hàng ngày từ nấu ăn, trồng cây đến những phép đếm, số học cũng như kỹ năng viết và đọc…chính điều này sẽ giúp cho trẻ cảm nhận một cách sâu sắc tất cả những gì mình được tiếp cận, tìm hiểu, giúp trẻ tự hình thành những kỹ năng cần thiết sau này.
Tiến sĩ Maria Montessori coi phương pháp của mình là một sự trợ giúp cho cuộc sống của những đứa trẻ hơn là một hệ thống lý thuyết giáo dục. Chính trong quá trình tương tác với những học cụ của phương pháp Montessori, trẻ sẽ dần bộc lộ những năng khiếu, những hứng thú đặc biệt của mình. Bà tin rằng, sự độc lập của một đứa trẻ sẽ phát triển từ việc lựa chọn các hoạt động của mình một cách khôn ngoan dưới sự giúp đỡ của một hướng dẫn viên người lớn (giáo viên). Hơn nữa, trong quá trình chơi, học, trẻ sẽ tự điều chỉnh mình thông qua các lựa chọn cũng như các mục tiêu được đặt ra của hoạt động mà trẻ đã chọn.
Phương pháp Montessori khuyến khích tự giác, tự biết, độc lập, kỹ năng học tập, khả năng giải quyết vấn đề và một niềm đam mê học tập.

Các bài viết khác...

    0866.000.629