Trường tiểu học tư thục bán trú, nội trú Kiddi Honme

Tiếng Việt Tiếng anh
Hotline:0866 000 629 - 028. 6296 6222
Kiddi Home

Lớp mầm, độ tuổi 3 – 4 tuổi

[hupso]

Độ tuổi 3-4 tuổi

Cá nhân, phát triển tình cảm xã hội

Vào thời điểm này, trẻ bắt đầu tương tác hiệu quả với những người khác “:
♦ Chăm sóc nhu cầu của chính mình
♦ Bày tỏ cảm xúc bằng lời
♦ Xây dựng các mối quan hệ với trẻ 
khác và người lớn
♦ Tạo 
ra và trải nghiệm sự hợp tác khi chơi
♦ Xử lý các xung đột 
xã hội( với bạn và mọi người xung quanh). Giải quyết các vấn đề gặp phải trong khi chơi
♦ Lập và thể hiện sự lựa chọn, kế hoạch và quyết định
♦ 
Có thói quen tham gia vào làm việc nhóm
♦ 
Thông cảm với cảm xúc, sở thích và nhu cầu của người khác

Giao tiếpngôn ngữ và làm quen chữ viết

♦ Nói chuyện với những người khác về kinh nghiệm có ý nghĩa
của cá nhân

♦ Bắt đầu hiểu “tại sao” và “như thế nào” câu hỏi
♦ Mô tả 
sự vật, sự kiện, và các mối quan hệ
♦ 
Yêu thích ngôn ngữ: nghe những câu chuyện kể và những bài thơ, đồng dao, ca dao
♦ Viết 
bằng nhiều cách khác nhau: vẽ, viết nguệch ngoạc, viết thư

 ♦ Đọc bằng nhiều cách khác nhau: đọc truyện, các  hiệu và biểu tượng, chữ viết riêng của trẻ

♦ Thể hiện sự hiểu biết về giới từ như ‘dưới’, ‘trên’, ‘sau’ bằng cách thực hiện một hành động hoặc lựa chọn hình ảnh chính xác
♦ 
Trẻ hiểu rằng mỗi sự việc đều có nguyên nhân và hậu quả (ví dụ: nếu con thả một cái ly nó sẽ bị vỡ)

Phát triển thể chất

Trẻ tiến bộ liên tục với các kỹ năng vận động phụ thuộc vào sự kích thích và khuyến khích trẻ nhận được trên một cơ sở hàng ngày.
♦ 
Trẻ lật các trang sách cùng một lúc.
♦ 
Trẻ vẽ hình dạng đơn giản như hình tam giác và hình tròn… Bắt đầu vẽ hình ảnh chi tiết.
♦ 
Trẻ làm các đối tượng đơn giản từ bột nặn
♦ 
Cắt và dán, xâu hạtTrẻ có kiểm soát tốt hơn khi sử dụng kéo cắt.
♦ 
Trẻ tập cởi nút áo.
Ở tuổi này, 
trẻ có những tiến bộ lớn trong kỹ năng vận động thô như vận động chạy, nhảy, nhảy lò cò, nhảy dâyđi diễu hành, leo trèo và cách không vận động như uốn cong, xoắn, đung đưa, đong đưa của cánh tay
♦ 
Trẻ có thể giữ cân bằng trên một chân (trong vài giây).
♦ Có thể thực hiện nhiều 
hơn một nhiệm vụ thể chất thông qua phối hợp được cải thiện.
♦ 
Đạp xe đạp ba bánh, chơi đá bóng thông qua cải thiện sự cân bằng, chạy nhảy trong sân chơi.
♦ Ngồi
 ngay ngắn trong giờ ăn.
♦ Ném và bắt bóng một cách dễ dàng (kích thước trung bình và lớn).
♦ Leo lên và trượt xuống sân chơi không 
cần sự trợ giúp.

Phát triển toán học

Sắp xếp theo thứ tự trước sau
♦ So sánh các thuộc tính (
dài hơn/ ngắn hơn, lớn hơn/ nhỏ hơn)
♦ Sắp xếp một vài 
vật theo thứ tự hoặc hoa văn và mô tả các mối quan hệ (lớn / lớn hơn / lớn nhất, màu đỏ / xanh / đỏ / xanh)
♦ 
Xếp lại trình tự các đối tượng thông qua thử và sai (đĩa nhỏ- chén nhỏ / đĩa trung bình – chén đĩa trung bình / đĩa lớnchén lớn)
Số
♦ So sánh số 
lượng của hai nhóm đối tượng để xác định “nhiều hơn”, “ít hơn”, “bằng nhau
♦ 
Học và thực hànhkỹ năng một đối một
♦ Đếm 
các đối tượng
Không gian
♦ 
Làm đầy và làm trống một vật. Ví dụ: đổ nước đầy 1 chai hoặc đổ nước ra 1 chai khác

♦ Lắp ghép các đồ vật cùng nhau và gỡ chúng ra
♦ Thay đổi hình dạng và sự sắp xếp của các đối tượng (
gói, xoắn, kéo dài, xếp)
♦ Quan sát người, địa điểm, và mọi thứ từ 
những điểm không gian khác nhau
♦ Trải qua và mô tả vị trí, phương hướng, và khoảng cách trong không gian chơi, xây dựng, và khu phố
♦ 
Hiểu quan hệ không gian trong bản vẽ, hình ảnh, và hình chụp

Phát triển sáng tạo

Tạo hình
♦ 
Hiểu mối liên quan giữa mô hình, hình ảnh, và hình chụp với những nơi và đồ vật thật
♦ Lập mô hình bằng đất sét, khối, và các vật liệu khác
♦ Vẽ và 
tô màu
Chơi giả vờ
♦ Bắt chước hành động và âm thanh
♦ Giả vờ và 
đóng vai trong trò chơi
Nhạc
♦ 
Nghe nhạc và di chuyển theo âm nhạc
♦ Tìm hiểu và xác định âm thanh
♦ Khám phá giọng hát
♦ Phát triển giai điệu
♦ Hát 
các bài hát
♦ Chơi 
được một số nhạc cụ đơn giản

Khoa học và phát triển công nghệ

Phát triển kỹ năng công nghệ thông tin – máy tính, bảng trắng tương tác và trò chơi lập trình.
Bắt đầu sử dụng chức năng bàn phím đơn giản (mũi tên, 
khoảng trắng) và học cách kiểm soát con chuột trong khi sử dụng máy tính.
Phân loại
♦ Nhận thức được đối tượng 
bằng thị giác, âm thanh, xúc giác, vị giác, và khứu giác
♦ Khám phá và mô tả 
sự giống nhau, sự khác biệt, và các thuộc tính của sự vật
♦ Phân biệt và mô tả hình dạng
♦ Sắp xếp và 
tìm cái thích hợp
♦ Sử dụng và mô tả một 
vật nào đó theo nhiều cách
♦ Tổ chức nhiều hơn một thuộc tính trong tâm trí tại một thời điểm
♦ Phân biệt giữa “một số” và “tất cả”
♦ Mô tả đặc điểm một 
vật nào đó không tồn tại lúc đang nói hoặc nhóm mà nó không thuộc về. Ví dụ: con hãy mô tả chim cánh cụt 
Thời gian
♦ 
Trò chơi theo tín hiệu: khi nghe nhạc trẻ bắt đầu di chuyển và nhạc dừng, trẻ dừng
♦ Trải 
nghiệm và mô tả mức độ của sự vận động: nhanh, chậm 
♦ Trải nghiệm và so sánh các khoảng thời gian
♦ Dự đoán, ghi nhớ, và mô tả chuỗi các sự kiện

0866.000.629